ยกระดับคุณภาพชีวิตแบบง่าย ๆ บนทำเลบ้านแถวบางนา

บางนา เป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก พื้นที่ติดกับจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีความเจริญขยายตัวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นโครงการธุรกิจ ร้านค้า ร้านอาหาร อาคารสำนักงาน สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และยังเป็นทำเลทองของที่อยู่อาศัยย่านชานเมือง บ้านแถวบางนาและคอนโดได้รับความนิยมสูงเป็นลำดับต้น ๆ นั่นก็เพราะบางนามีศักยภาพความพร้อม รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ดี ตลอดทั้งการเดินทางและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญมากมาย วันนี้เราจะมาดูกันว่า ทำไมบ้านแถวบางนาจึงเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยที่น่าจับตามอง 

 

  • แหล่งงาน ศูนย์รวมธุรกิจการค้าการลงทุน

ความโดดเด่นของบางนา คือ เป็นแหล่งงานแห่งใหม่ของกรุงเทพ เป็นที่ตั้งของออฟฟิศ อาคารสำนักงานมากมาย รวมไปถึงภาคอุตสาหกรรม และโครงการระดับมิกซ์ยูส โครงการระดับแม่เหล็กเมกะโปรเจกต์หลายแห่ง ทำให้บางนาเป็นทำเลรองรับการขยายตัวของเมือง เป็นพื้นที่ที่มีมูลค่าทางธุรกิจสูง ส่งผลให้อสังหาริมทรัพย์ โครงการบ้านแถวบางนาเติบโตสูงขึ้นตามแหล่งงานใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตไปด้วย

 

  • ศูนย์รวมการเดินทางโซนตะวันออก

ย่านบางนาเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพตะวันออก ด้วยถนนเส้นหลักหลายสาย สามารถเดินทางเข้าเมือง-ออกเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ด้วยถนนบางนา-ตราด ถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ และถนนกิ่งแก้ว ใกล้ทางด่วนอย่างถนนกาญจนาภิเษก ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางพิเศษบูรพาวิถี เชื่อมต่อมุมเมืองอื่นของกรุงเทพฯ และจังหวัดทางภาคตะวันออกได้สะดวก มีรถไฟฟ้าพาดผ่านหลายสาย อาทิ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ที่เชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญในอนาคตบางนาจะเป็นศูนย์รวมการคมนาคมแห่งใหม่ ที่สำคัญในโซนตะวันออก เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ตลอดจนรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน

 

  • สภาพแวดล้อมดี ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 

นอกจากแหล่งไลฟ์สไตล์หลากหลายแล้ว บางนายังเป็นศูนย์รวมโรงเรียน มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลชั้นนำ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้บ้านแถวบางนา กลายเป็นอยู่อาศัยที่ได้รับความนิยม ก็คือรายรอบไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว และพื้นที่สีเขียวมากมาย เช่น สถาบันปลูกป่า ปตท., ศูนย์เรียนรู้ ป่าในกรุง, สวนหลวง ร.9 หรือศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ย่านบางนา มีอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่น

 

  • แหล่งรวมไลฟ์สไตล์มากมาย 

อีกหนึ่งจุดเด่นของบางนา คือ มีแหล่งอำนวยความสะดวก ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งศูนย์การค้าชื่อดัง ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ระดับโลก รวมไปถึงคอมมูนิตี้มอลล์ เช่น เซ็นทรัลพลาซา บางนา, เมกา บางนา, อิเกีย บางนา, ลิตเติ้ล วอร์ค บางนา, มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ, และเซ็นทรัล วิลเลจ สุวรรณภูมิ รวมถึงศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

 

ปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ทำให้โซนตะวันออกของกรุงเทพฯ อย่างย่านบางนา กลายเป็นทำเลทองทั้งในปัจจุบันและอนาคต ที่ผสมผสานระหว่างศักยภาพของแหล่งงาน ที่อยู่อาศัย บนสภาพแวดล้อมที่ดี ที่กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ใครที่กำลังมองบ้านแถวบางนา สามารค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจ ทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง ในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ในการซื้อขายเช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อ ให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง สามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด